Xử lý hiện trạng tách dầu kém của mỡ bôi trơn

Nhiều khách hàng phản ánh nhờ chúng tôi là mỡ bị tách dầu và ngại không dám sử dụng. Chúng tôi với kinh nghiệm lâu năm trong ngành mang tới những hướng dẫn về xử lý mỡ bôi trơn , tách dầu chính mỡ giả dụ sau :

Thông thường, Mỡ bôi trơn trong lúc bảo quản và dùng đều bị tách dầu. nếu như tách đơn lượng nhỏ dầu (tách dầu ít) là đều ổn định. nếu mỡ tách dầu quá khá nhiều sẽ làm cấu trúc mỡ nhiễm phá huỷ gây mất tính năng bôi trơn đúng mỡ. Bảo quản và dùng mỡ của cách công dụng khống chế hiệu quả hiện tượng tách dầu này.

Bài viết liên quan:

1 . Thành phần chính mỡ bôi trơn

Mỡ Bôi Trơn (Grease) = 70 – 95% Dầu Gốc (Base Oil) + 3 – 30% Chất Làm Đặc (Thickener) + 0 – 10% Phụ Gia (Additive).

Từ công thức trên, ta khả năng thấy thành phần chủ yếu chính mỡ bôi trơn là dầu gốc (dầu khoáng hoặc dầu tổng hợp). Chất làm đặc có có thể giả dụ miếng xốp rửa bát nhờ những khoảng trống lưu giữ dầu gốc và phụ gia bên trong. Miếng xốp nếu như nhiễm nén lại thì nước bên trong sẽ chảy ra, mỡ bôi trơn cũng vậy, khi mỡ gặp phải áp lực chèn ép, dầu gốc sẽ chảy ra ngoài. 2 hình thức mỡ bị lực chèn ép chủ yếu: lực ép cơ giới, nhiệt độ cao.

2. Vậy lý do tại sao mỡ nhiễm tách dầu?

Như trên ta tác dụng thấy được, mỡ bôi trơn tách dầu là điều hài hòa và cũng như bắt buộc phải tách dầu! nếu mỡ mà không có công năng giải phóng dầu gốc đưa ra bên ngoài thì mỡ không thể nào bôi trơn được. Mỡ bôi trơn được là hoàn toàn dựa vào dầu gốc, còn chất làm đặc gần như không chứa tác dụng bôi trơn.

Lượng dầu tách ra hoặc lượng chất làm đặc sử dụng có liên quan mật thiết nhờ nhau. Từ thành phần chuẩn mỡ ta tác dụng thấy được lượng chất làm đặc kéo dài vào mang tới sự khác nhau, liên tưởng đến miếng xốp ta công năng dễ đang nhận ra rằng, thêm càng khá nhiều chất làm đặc thì mỡ sẽ càng ít tách dầu. Vậy có phải tăng càng rất nhiều thì mỡ càng rất tốt không? Đương nhiên là loại không, thêm quá nhiều tác dụng làm cho dầu gốc bị hút chặc vào mỡ, mỡ không phóng thích dầu gốc ra được thì còn đâu là bôi trơn nữa?

3. Những dạng tách dầu chính mỡ bôi trơn

Thông dụng phân làm 2 loại: tách dầu thể tĩnh và cũng như tách dầu thể động. Loại trừ đặc điểm chất lượng mỡ ra ta sẽ xét về 2 yếu tố tĩnh và động.

Tách dầu thể tĩnh: Ảnh hưởng chuẩn cái gì đó kiện bảo quản cụ thể: Nhiệt độ nơi bảo quản , thời hạn bảo quản, trong suốt quá trình bảo quản mỡ gặp phải chấn động, va chạm, bề mặt mỡ chưa được thoa đều .

Các trường hợp dưới đây mỡ tách dầu một cách rõ rệt :

1. Mỡ có độ đặc thấp (NLGI 00, 0, 1)

2. Độ nhớt chuẩn dầu gốc thấp (thấp hơn ISO 68)

Và nếu như mỡ chưa hết hạn dùng và cũng như bảo quản rất tốt thì cái gì đó tách dầu không ảnh hưởng tương đối nhiều đến tính năng sử dụng chuẩn mỡ

Xử Lý : Cần bảo quản mỡ ở nơi thoáng mát, bóng râm, bề mặt mỡ cần được thoa đều, mỡ cần được niêm phong kỹ càng , loại bỏ tiếp xúc nhờ không khí .

Tách dầu thể động: Trong quá trình sử dụng mỡ chịu sự cắt gọt chuẩn máy móc và cũng như gặp nhiệt độ rất cao gây ra hiện tượng mỡ bị tách dầu. Tách dầu thể động gây ra ảnh hưởng lớn đến chất lượng của mỡ, cần phải hạn chế. các tình huống dưới đây luôn luôn dẫn đến tách dầu và làm gia thêm tách dầu thể động :

Tra mỡ quá tương đối nhiều, làm làm dài ma sát giữa mỡ hoặc những thiết bị, nhiệt độ kéo dài cao, mỡ nhiễm oxi hoá nhanh, làm kéo thêm tốc độ phân ly giữa dầu gốc và chất làm đặc.

Nguyên nhân chính máy móc : toàn bộ thiết bị lắp ráp không chính , chịu tải quá nặng, lựa chọn vòng bi không phù hợp tạo cho mỡ bôi trơn nhiễm quá tải, sinh nhiệt cao .

Vết mỡ khô: mỡ bôi trơn dùng lâu ngày khô lại, bám dính trên bề mặt các thiết bị , dầu gốc sẽ theo qua hai bên đi ra , để lại chất làm đặc khô ráp tích thành đóng bên trong tất cả thiết bị , mất khả năng bôi trơn cục bộ , làm thêm nhiệt rất cao ảnh hưởng đến máy móc. bởi vậy khi vệ sinh cần lau chùi kỹ những vết mỡ khô trên máy.

Mỡ bị ô nhiễm : bụi, cát, sạn lẫn vào mỡ phá hoại cấu trúc mỡ. cho nên cần che đậy kỹ càng .

Trộn lẫn 2 hoặc nhiều loại mỡ bằng nhau làm phá hoại cấu trúc mỡ.

Chấn động cũng như chịu lực ly tâm rất mạnh .

Xử Lý : Cần lựa chọn mỡ có thông số phù hợp (Độ chịu nhiệt, chịu tải, chống nước…) nhờ máy móc chính bạn. chọn lựa nhiều nhà cung cấp mỡ tin cậy để được chia sẻ cũng như sử dụng nhãn hàng phù hợp nhất.

Kết luận : Loại trừ những yếu tố thành phần hoặc quá trình sản xuất mỡ ra, mỡ Bôi trơn cần được bảo quản cũng như sử dụng chuẩn cách để hạn chế tình trạng tách dầu không mông muốn.

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

NHÀ PHẦN PHỐI DẦU MỠ CHÍNH HÃNG VIACONSVN
Địa chỉ : Số 79, Phố Đặng Thùy Trâm, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tư vấn bán hàng & kỹ thuật: 0372 688 886 / 0989 107 444
Email: hungnd.veg@gmail.com

Leave Comments

0372 688 886
0372688886