Cách lựa chọn dầu thủy lực cho máy móc

Đối với các thiết bị máy móc trong công nghiệp dầu thủy lực đang đóng một vai trò rất quan trọng. Một câu hỏi đặt ra đối với đa phần khách hàng là chọn dầu nào cho phù hợp với máy móc để đem lại hiệu suất vận hành trơn tru & đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Để trả lời cho câu hỏi của bạn. Chúng tôi có một số gợi ý như sau:

Điều quan trọng nhất, được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sản phảm có độ nhớt phù hợp. Chúng ta nên dựa theo catalog theo máy của nhà sản xuất, để đưa ra những sản phẩn phù hợp.

Nếu trong trường hợp không có catalog theo máy thì chúng ta dựa theo những điều kiện sau:

1. Dựa theo điều kiện hoạt động của thiết bị, máy móc

  • Đối với những thiết bị vận hành ngoài trời. Chúng ta nên chọn sản phẩm có chỉ số độ nhớt cao (HV) có dải biến thiên nhiệt độ cao. Với những thiết bị hoạt động trong nhà xưởng thì chúng ta nên chọn sản phẩm dầu nhớt có chỉ số độ nhớt thấp hơn (HM)

Sản phẩm tham khảo:

  • Đối với các vùng khí hậu khác nhau sẽ có những loại dầu thủy lực phù hợp nhất. Ví dụ như Vùng nhiệt đới thì sử dụng độ nhớt ISO VG 46 , Vùng ôn đới thì sử dụng độ nhớt ISO VG 32 hoặc loại VG68 chỉ được sử dụng khi thiết bị làm việc trong môi trường không khí có nhiệt độ cao trong thời gian liên tục.
  • Đối với các yêu cầu của bộ phận thủy lực sử dụng trong hệ thống truyền động thủy lực thì sẽ phải căn cứ vào điều kiện hoạt động cụ thể của từng nhà máy, từng máy móc mà bộ phận kĩ thuật của các nhà máy sẽ có những khuyến cáo loại dầu dùng thích hợp nhất.

2. Lựa chọn theo độ nhớt

Sau khi chọn chủng loại dầu thủy lực phù hợp, bạn cần phải lựa chọn cấp độ nhớt của dầu cho phù hợp với khoảng nhiệt độ làm việc của thiết bị thủy lực. 

Thông thường dầu thủy lực có 3 cấp độ nhớt, thủy lực 32 (VG32), thủy lực 46 (VG46), thủy lực 68 (VG68). Lựa chọn độ nhớt phù hợp nhất là khi độ nhớt của dầu chậm thay đổi nhất khi nhiệt độ làm việc của máy móc thay đổi.

Đối với những thiết bị mới có xuất xứ từ Châu Âu, Nhật Bản thì đa phần các nhà sản xuất máy (OEM) sẽ đưa ra khuyến cáo cho khách hàng là nên sử dụng dầu thủy lực có độ nhớt 32

Còn đối với những thiết bị có xuất xứ từ Trung Quốc thì đa phần các nhà sản xuất máy (OEM) sẽ khuyến cáo khách hàng sử dụng dầu thủy lực có độ nhớt 46, 68.

Ngoài ra, để lựa chọn được dầu thủy lực tốt cho máy móc, thiết bị, nên lựa chon những thương hiệu dầu thủy lực chất lượng tốt, các nhà cung cấp uy tín, tránh tình trạng dầu bị làm giả để đảm bảo bôi trơn tốt cho máy, giảm thiểu chi phí bảo trì, sửa chữa máy móc.

Bài viết liên quan:

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn chính xác nhất:

NHÀ PHẦN PHỐI DẦU MỠ CHÍNH HÃNG VIACONSVN
Địa chỉ : Số 79, Phố Đặng Thùy Trâm, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tư vấn bán hàng & kỹ thuật: 0372 688 886 / 0989 107 444
Email: hungnd.veg@gmail.com

1 comments for "Cách lựa chọn dầu thủy lực cho máy móc"

Leave Comments

0372 688 886
0372688886