Loại dầu nhờn bôi trơn hệ thống điện lạnh

Tuỳ theo quy định của các nhà sáng chế, số lượng dầu bôi trơn thường ở khoảng 150 ml cho đến 200ml đựơc nạp vào trong máy nén nhằm đảm bảo cho sự hoạt động bình thường của tất cả bộ phận: Bôi trơn những chi tiết của máy nén khắc phục hiện trạng ăn mòn và kẹt cứng, 1 phần nhỏ của dầu nhờn sẽ hoà lẫn bằng chất lạnh cũng như lưu thông khắp nơi trong hệ thống giúp van giãn nở hoạt động chính xác, bôi trơn cổ trục máy nén .v.v…

Dầu nhờn bôi trơn máy nén phải tinh khiết, không sủi bọt, không lẫn lưu huỳnh. Dầu nhờn bôi trơn máy nén không chứa mùi, trong suốt màu vàng nhạt. Khi nhiễm lẫn tạp chất dầu nhờn đổi sang màu nâu đen. vì vậy và nếu như phát hiện thấy dầu nhờn trong hệ thống điện lạnh đổi sang màu nâu đen đồng thời có mùi hăng nồng, thì dầu đã nhiễm nhiễm bẩn. Cần phải xả sạch dầu cũ và cũng như thay dầu mới đúng chủng loại cũng như chính dung lượng quy định.

Chủng loại và độ nhớt của dầu bôi trơn máy nén tuỳ thuộc vào quy định đúng nhà tinh chế máy nén và cũng như tuỳ thuộc vào loại môi chất lạnh đang sử dụng. Để giúp cho kéo thêm dầu nhờn vào máy nén bù đắp đáp ứng lượng dầu nhiễm thất thoát do xì ga, người ta phát hành rất nhiều bình dầu nhờn áp suất ( Pressurizedoil) giả dụ giới thiệu trên (hình đơn.5) . Loại bình này chứa 59 ml dầu nhờn hoặc 1 lượng thích ứng môi chất lạnh. Lượng môi chất lạnh cùng chứa trong bình có tác dụng tạo áp suất đẩy dầu nhờn nạp vào hệ thống.

Bài viết liên quan:

Đáp ứng thêm dầu nhờn vào hệ thống điện lạnh xe.

Trong công tác bảo trì sửa chữa điện lạnh xe ô tô, cụ thể ví như xả môi chất lạnh, thay mới nhiều bộ phận, cần phải phục vụ tăng dầu nhờn bôi trơn chính chủng loại cũng như đúng lượng. Dầu nhờn phải được đáp ứng kéo dài sau khi tiến hành tháo xả môi chất lạnh, sau khi thay mới đơn bộ phận và cũng như trước khi rút chân không. Dầu nhờn hoà tan nhờ môi chất lạnh hoặc lưu thông khắp xuyên suốt hệ thống, vì vậy bên trong mỗi bộ phận đều có tích tụ 1 số dầu bôi trơn khi tháo rời bộ phận này ra khỏi hệ thống.

Lượng dầu nhờn bôi trơn phải đáp ứng làm dài sau khi thay mới bộ phận được quy định do nhà đặc chế và được chế trực tiếp vào bộ phận đó. Sau đây là quy định đúng hãng xe ôtô Ford:

  1. Giàn lạnh (bộ bốc hơi) ..…………….. 90 cc.
  2. Giàn nóng (bộ ngưng tụ) ………………. 30 cc.
  3. Bầu lọc hút/ẩm ………………. 30 cc.

Tổng thể tích dầu bôi trơn trong hệ thống điện lạnh ôtô khoảng 240 cc.

Sản phẩm liên quan:

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

NHÀ PHẦN PHỐI DẦU MỠ CHÍNH HÃNG VIACONSVN
Địa chỉ : Số 79, Phố Đặng Thùy Trâm, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tư vấn bán hàng & kỹ thuật: 0372 688 886 / 0989 107 444
Email: hungnd.veg@gmail.com

Leave Comments

0372 688 886
0372688886