Mua mỡ bôi trơn thế nào cho đúng tiêu chuẩn

Chọn lựa mỡ theo chất làm đặc

Trong mỡ bôi trơn chất làm đặc chiếm từ 5- 25 % thành phần mỡ bôi trơn. Chất làm đặc có vai trò mang tới cấu trúc của mỡ và liên kết dầu gốc nhờ mỡ.

+ Lithium: nhiệt độ hoạt động -25°C đến +120°C: Đây là loại mỡ đa khả năng phù hợp phục vụ các ứng dụng.

+ Lithium Complex: nhiệt độ vận hành -20÷160°C, là loại mỡ đa dụng chịu cực áp cho tất cả thiết bị vận hành ở cái gì đó kiện nhiệt độ cũng như vận tốc cao, hoặc các ổ bi bánh ôtô, ổ bi cầu, ổ bi lăn, ổ trượt bằng công dụng chịu nước rất tốt.

+ MoS2 : nhiệt độ thi công -25°C ~ 130°C, là loại mỡ bôi trơn chịu cực áp cho tất cả thiết bị chịu tải nặng kèm theo sốc cũng như rung nhiệt độ khá cao hoặc vận tốc cao.

+ Canxi : nhiệt độ chạy -30°C ~ 60°C, Mỡ Canxi chịu nước tốt dùng để bôi trơn các khớp nối, ổ trượt quay chậm.

+ Polyurrea: Nhiệt độ thi công -20°C đến +180°C nhiều loại mỡ Polyurrea dùng cho nhiều thiết bị vận hành trong cái gì đó kiện nhiệt độ hoặc vận tốc cao, cũng như thi công trong nhiều ổ bi động cơ điện. thiết bị hoạt động trong vấn đề kiện nhiệt độ cao, chịu tải từ trung bình đến tải nặng.

Lựa chọn mỡ theo môi trường làm việc

Sử dụng bôi trơn phục vụ bánh răng hay ổ bi thường xuyên nhiều cặp ma sát khác, nhờ tốc độ ví dụ thế nào như với xe chỉ cần nói tới việc bôi trơn các bộ phận có ổ bi ví như moayơ bánh ô tô là ta nghĩ ngay đến mỡ chịu nhiệt còn với nhiều bộ phận khác thì không cần mỡ phải chịu nhiệt mà ưu tiên đến tính chịu nước. Còn nhíp xe là loại bộ phận chịu tải và tiếp xúc với môi trường thì chịu tải cũng như chịu nước là loại điều cần lưu ý.

Lựa chọn mỡ theo môi trường làm việc:

Không gian làm việc chính mỡ có ý nghĩa rất quan trọng. 1 loại mỡ có thể vô cùng tốt trong môi trường này nhưng lại không tương thích trong môi trường khác. Khi chạy tại môi trường có nước thì cần sử dụng mỡ chịu nước, nhiều mỡ chịu nước vô cùng tốt là loại mỡ Can xi, mỡ Liti. Mỡ xà phòng Natri là loại mỡ không chịu được nước. Ta có thể nhận ra chúng tan dễ dàng khi thoa chúng trên đầu ngón tay nhờ đơn chút nước. Có rất nhiều môi trường mà mỡ phải chịu đựng rất khắc nghiệt giả dụ môi trường xăng dầu, cũng có các môi trường cực kỳ khắc nghiệt như F xit HNO3 .

Lựa chọn mỡ theo nhiệt độ sử dụng.

Nhiệt độ thi công chính mỡ là loại một chỉ tiêu không thể bỏ qua, người ta đánh phí khả năng chịu nhiệt chính mỡ thông qua điểm nhỏ giọt của mỡ. Điểm nhỏ giọt chuẩn mỡ là loại nhiệt độ mà ở đó có giọt dầu đầu tiện tách ra khỏi mỡ, thoát ra tại dưới đáy một chiếc cốc nhỏ xíu đựng mỡ của dụng cụ thí nghiệm. Hiểu đơn cách 1 giản là loại nhiệt độ ở tại đó mà bắt đầu có sự tách dầu khỏi mỡ. thông thường chấp nhận nhiệt độ hoạt động được chuẩn mỡ là khoảng dưới nhiệt độ nhỏ giọt cỡ 6 oC, Nhiệt độ nhỏ giọt đúng mỡ phụ thuộc vào bản chất chính chất làm dặc dầu nhờn để tạo thành mỡ. nhiều chất làm đặc như phẩm mầu hữu cơ ( 1 phức chất hữu cơ có đồng ), cũng như là chất vô cơ kiểu ví dụ đất sét có công dụng chịu nhiệt rất cao. Trong những chất làm đặc là loại xà phòng thì xà phòng Liti có tính chịu nhiệt khá cao trên 170-180 OC, xà phòng Na trên 130OC còn xà phòng Canxi chỉ chịu cỡ 80-90 OC mà thôi. hiện tại người ta nghiên cưu ra nhiều mỡ phức kiểu mỡ phức Canxi mang tới các loại mỡ vừa chịu được nước lại chịu nhiệt độ cao đến cỡ 200oC nói đến nhiệt độ chính mỡ phải trải qua khi bôi trơn có thể là do nhiệt ma sát nhưng cũng giúp là loại nhiệt độ chuẩn môi trường giả dụ nhiệt độ đúng các lò nung xi măng.

Lựa chọn mỡ theo áp lực tải trọng trên bề mặt ma sát

Tải trọng lên bề mặt ma sát cũng là loại một đặc điểm cần phải lưu ý khi dùng mỡ môi trơn. những bánh răng do kiểu bánh răng ( loại trục vít, hoặc Hipoit ,…) do công chuyện kiện chịu tải cụ thể mà bề mặt bánh răng chịu áp lực rất lớn dẫn đến bánh răng bị cháy, nhiễm chảy ra, kẹt dính lại đòi hỏi phải sử dụng các dầu mỡ đặc biệt có các phụ gia chịu cực áp ký hiệu là dầu mỡ chịu cực áp – tiếng Anh là loại Extra Pressure (viết tắt EP ), chúng ta được biết tên một trong các phụ gia được sử dụng đó là Cloref-40, Để làm dài tính chịu áp đáp ứng mỡ người ta còn làm việc chất độn phục vụ mỡ ví như hoạt động bột Graphit , bột Môlipden disunphua chúng ta có rất nhiều mỡ liên hệ tên là loại mỡ graphit luôn phán chì, mỡ Molipden. Trong quá trình bôi trơn , các hạt phấn chì, Molipđen đisunphua – MoS2 đóng vai trò nhiều viên bi cực nhỏ lăn giữa hai bề mặt tiệp xúc tăng cường công dụng chịu tải .

Bài viết liên quan:

Chọn lựa mỡ theo độ cứng mềm chuẩn mỡ:

Khi hoạt động mỡ, người ta cần lưu ý đến tính chịu nhiệt chịu áp, chịu môi trường tiếp xúc người ta còn cần quan tâm cả đến độ cứng mềm chuẩn mỡ .

chuẩn NLGI Độ xuyên kim (độ cứng): Tính chất quan trọng chuẩn mỡ là loại độ đặc chính nó tương tự như ví như độ nhớt của dầu nhờn cũng như nó được đo bằng độ cứng tương ứng chính mỡ và cũng như gọi là loại độ xuyên kim. Dựa vào độ xuyên kim mà người ta phân loại các số chuẩn mỡ theo NLGI (có 6 cấp độ). Bên cạnh đó, người ta còn phải phân loại tính chất đúng mỡ theo ISO.

Đối bằng những mỡ số 0 được phục vụ cho các hệ thống bôi trơn máy cán thép nơi mà loại mỡ mềm được yêu cầu đáp ứng những hệ thống bơm phân phối mỡ đặc biệt. và cũng như dùng cho những ổ lăn, và ổ trục tải trọng nặng, thi công trong điều kiện khắc nghiệt, bao gồm tải trọng va đập hoặc môi trường ẩm ướt.

Đối với mỡ số 1: được pha chế để phục vụ cho những ổ đỡ tải trọng nặng được bôi trơn với hệ thống bơm phân phối trung tâm, những bánh răng chịu cực áp trong chuyện kiện nhiệt độ thông dụng, những ổ lăn và ổ trượt tải trọng nặng làm việc trong chuyện kiện khắc nghiệt có cả tải trọng va đập và cũng như môi trường ẩm ướt. các ứng dụng bôi trơn với mỡ ở nhiệt độ thấp.

Đối nhờ mỡ số hai hoặc 3: Được đặc chế để để cho những ổ đỡ tải trọng nặng và rất nhiều danh tính bôi trơn trong công nghiệp nói chung. những ổ lăn cũng như ổ trượt tải trọng nặng thi công trong điều kiện khắc nghiệt bao gồm tải trọng va đập và môi trường ẩm ướt. vận hành trong dải nhiệt độ từ -20°C đến 100°C đối với các ổ đỡ sử dụng trong phạm vi 75% tốc độ cực mạnh ( giúp chịu được nhiệt độ lên đến 120°C một cách không liên tục)

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

NHÀ PHẦN PHỐI DẦU MỠ CHÍNH HÃNG VIACONSVN
Địa chỉ : Số 79, Phố Đặng Thùy Trâm, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tư vấn bán hàng & kỹ thuật: 0372 688 886 / 0989 107 444
Email: hungnd.veg@gmail.com

Leave Comments

0372 688 886
0372688886